Lễ công bố chương trình “Khảo sát và cấp chứng thư thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2014”

Cập nhật: 22/07/2015
Lượt xem: 11902

Lễ công bố chương trình “Khảo sát và cấp chứng thư thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2014” 

Sáng 14/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, lễ công bố chương trình khảo sát và cấp chứng thư "Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2014” do Viện Sở hữu Trí Tuệ Quốc tế phối hợp với Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh thời sự chính trị tổng hợp VTC1 của đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Đến tham dự buổi lễ có các lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu Trí tuệ,… cùng các cơ quan ban ngành và thông tấn báo chí Trung ương và Tp. Hà Nội, các đại diện lãnh đạo các đơn vị hỗ trợ và tài trợ cho chương trình

.

Ts. Cao Sỹ Kiêm (Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam – Chủ tịch hội đồng khoa học Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam), ông Tạ Quang Minh (Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ) trao biểu tượng và Giấy chứng thư cho các doanh nghiệp lọt vào top 10 Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2014.

Chương trình khảo sát cũng hướng các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu nhãn hiệu mạnh, nhằm cung cấp cho người tiêu dùng nhiều hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ Việt Nam có chất lượng cao, được xã hội tín nhiệm và sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Lễ công bố đã trao Biểu tượng và Giấy chứng thư cho hơn 120 doanh nghiệp,trong đó có 33 doanh nghiệp lọt vào top 10 “Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2014”. Thông qua cuộc khảo sát, Ban Tổ chức đánh giá cao các doanh nghiệp tham gia có sự quan tâm và đầu tư chiến lược lâu dài, trong đó giá trị nhãn hiệu và thương hiệu là tài sản trí tuệ vô cùng quan trọng của hệ thống và tài nguyên của doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Đỗ Xuân Hạ (Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương Bộ Công thương) và ông Nguyễn Văn Thanh (Cục trưởng Cục Hóa chất Bộ Công thương) trao Giấy chứng thư Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2014 cho các doanh nghiệp.

Theo tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm, đại biểu Quốc hội khóa 13 - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam: "Mục tiêu củachương trình nhằm đánh giá các thương hiệu – nhãn hiệu có uy tín và nổi tiếng tại Việt Nam thông qua nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và mức độ tín nhiệm của bạn đọcvà áp dụng các tiêu chí theo Luật Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam..Trong đợt khảo sát này, chúng tôi nhận thấy, đa số các doanh nghiệp đều quan tâm đến việc xây dựng mức độ ảnh hưởng nhãn hiệu của sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng. Đặc biệt, khoảng 95% doanh nghiệp có vị trí cao trong đợt khảo sát có đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền. Các doanh nghiệp sản xuất có thị trường xuất khẩu chiếm khoảng 50%; độ rộng bao phủ thị trường trên trên toàn quốc có 90% nhãn hiệu. Các nhãn hiệu kinh doanh lĩnh vực dịch vụ chiếm 34,5%; lĩnh vực sản xuất chiếm khá cao: 51,8%;  nông nghiệp chiếm khoảng 13,7% đơn vị tham gia khảo sát. Có thể nói, các doanh nghiệp tham gia đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư và chú trọng xây dựng chiến lược lâu dài đối với việc phát triển các nhãn hiệu và là tài sản trí tuệ vô cùng quan trọng trong hệ thống tài nguyên của doanh nghiệp. Đặc biệt, giá trị nhãn hiệu trong cơ cấu giá bán hàng hóa các sản phẩm của họ rất cao, quyết định sự thành công trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này có thể nhận thấy được qua sự gia tăng về thị trường, cũng nhưng về doanh số bán hàng của các đơn vị tham gia khảo sát".

.

Chương trình giao lưu chia sẽ trực tuyến với doanh nghiệp

Kết quả khảo sát vừa qua đã giúp các doanh nghiệp có cái nhìn khách quan hơn về uy tín thương hiệu của mình trên thị trường;  đặc biệt,chương trình lần này đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp tự xây dựng thương hiệu,nhãn hiệu bằng các chiến lược truyền thông của ban tổ chức chương trình. Đây cũng là kênh quảng bá thông tin hữu hiệu và có sức lan tỏa cao, thông qua đó người tiêu dùng có thể đánh giá riêng về mức độ tin cậy của các thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm như thế nào;  đồng thời hỗ trợ bảo vệ các thương hiệu nhãn hiệu uy tín trước các vấn nạn hàng gian, hàng nhái và cạnh tranh thương hiệu, nhãn hiệu không lành mạnh.


 
Việt Quang
 
Thư viện ảnh
Prev Next
Quảng cáo bên phải trang con
Copyright 2015 VNPACO.VN. ALL RIGHTS RESERVED. Thiết kế websiteSEO - Tất Thành