Loading icon

Tiêu dùng 24/7

 

I. THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH.

  1. Ý tưởng xây dựng chương trình.

Trong thời kỳ hội nhập các doanh nghiệp Việt Nam đã đóng góp những thành tựu đáng kể vào sự biến chuyển mạnh mẽ và nhanh chóng của nền kinh tế nước nhà. Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế: gian lận thương mại, , hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái,v.v…  được thể hiện ở dạng tinh vi hơn. Đây là vấn đề đáng lo ngại và gây thiệt hại không chỉ đối với người tiêu dùng mà còn cả đối với doanh nghiệp làm ăn trung thực, kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì sự phát triển bền vững luôn hướng tới quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam..

Trong bối cảnh như vậy, để bảo vệ người tiêu dùng, bên cạnh việc tuyên truyền hướng dẫn người tiêu dùng cần có thêm một công cụ và hoạt động hữu hiệu, làm chức năng cầu nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, giúp cho người tiêu dùng định vị được rõ ràng đâu là địa chỉ đáng tin cậy để có thể mua hàng hóa, dịch vụ. Qua đó đã nghiên cứu và xây dựng chương trình  truyền hình TIÊU DÙNG 24/7

Chương trình truyền hình TIÊU DÙNG 24/7  ra đời với mục đích giúp khán giả – những người tiêu dùng có điều kiện tìm hiểu, tiếp cận các kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn các sản phẩm tiêu dùng. Chương trình được tổ chức nhằm lựa chọn ra những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo, uy tín chất lượng đối với người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất trên cả nước. Qua đó giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm, dịch vụ đạt chất lượng tốt phù hợp với nhu cầu và sức khỏe của người Việt. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh của công ty, sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng trên cả nước nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất, kinh doanh . Chương trình cũng góp phần nâng cao uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng trên cả nước và nhận thức cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng .

  1. Tính cách chương trình.

Là chương trình truyền hình áp dụng thủ pháp của truyền hình thực tế kết hợp các thủ pháp của phóng sự điều tra – phản biện. Được thể hiện qua các góc máy quay sinh động, tiết tấu nhanh và hiện đại. Các thông tin liên tục cập nhật theo thị trường nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi có nhu cầu mua sắm.

Phong cách thể hiện và kết cấu mở nhằm thể hiện sự sáng tạo theo chất liệu của từng đề tài..

  1. Đối tượng khán giả:

 Chương trình hướng tới đối tượng khán giả là những người tiêu dùng được đề cập đến trong mỗi số của chương trình. Sau mỗi số, khán giả cũng sẽ có thêm những kiến thức về một sản phẩm mới trước khi tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình và những người thân trong gia đình.

Ngoài ra chương trình còn hướng tới đối tượng là những đối tác, đại lý của Doanh nghiệp muốn hợp tác để phân phối, giới thiệu sản phẩm của Doanh nghiệp nhân rộng đến nhiều người.

II CẤU TRÚC PHÁT SÓNG

1 Chương trình TIÊU DÙNG 24/7
2 Thể loại Phóng sự thực tế, giao lưu, giới thiệu sản phẩm
3 Thời lượng 10 phút/số
4 Nội dung Thông qua những thông tin tiêu dùng và góc phản ánh, nhìn nhận khách quan của chuyên gia trong lĩnh vực để định hướng cho người tiêu dùng những thương hiệu, dịch vụ uy tín chất lượng
5 Khán giả trọng tâm Người tiêu dùng, quan tâm đến tin tức về tiêu dùng, dịch vụ trên toàn quốc
6 Giờ phát sóng Phát chính:

Phát lại:

7 Tần suất phát sóng mới .. số/tuần
8 Kênh phát sóng. VTC6 và Hệ thống Truyền hình Trực tuyến (VTC Now), Hệ thống kênh Youtube của VTC, của VNPACO MEDIA
  • CẤU TRÚC NỘI DUNG: Chia làm 3 phần chính.
  1. Tiêu dùng 24h
  2. Vì lợi ích Người tiêu dùng
  3. Tiêu dùng thông thái

Phần 1: Tiêu dùng 24h (1-2 phút)

Dưới hình thức tin gạt, điểm tin high light, có sử dụng đọc off, tiết tấu nhanh

  • Tổng hợp những tin tức nóng về tiêu dùng trong và ngoài nước
  • Sự kiện khai trương, tri ân khách hàng, khuyến mãi của một số thương hiệu, dịch vụ
  • Cập nhật giá của một số mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm

Phần 2: Vì lợi ích Người tiêu dùng (2-3 phút)

Lựa chọn 1 trong 2 form:

Form 1: Có chuyên gia trong lĩnh vực

Chương trình sẽ đưa ra những thông tin để có cuộc trò chuyện ngắn với chuyên gia. Chuyên gia sẽ được mời tùy theo lĩnh vực được đề cập theo chủ đề mỗi số

  • Chuyên gia đưa ra những cảnh báo, thực trạng, tính nghiêm trọng của vấn đề
  • Đưa ra quan điểm, nhận định của chuyên gia về vấn đề được đưa ra trong chương trình
  • Dành cho người xem chương trình lời khuyên hữu ích khi lựa chọn, móc nối vào sản phẩm được giới thiệu ở phần sau.

Form 2: Không sử dụng chuyên gia

Chương trình đưa ra chủ đề, đại diện Doanh nghiệp là nhân vật được mời để tham vấn về chủ đề được đưa ra. Chủ đề hướng tới nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Cuộc trò chuyện của biên tập viên và đại diện DN bao gồm những nội dung:

  • Chia sẻ của DN về hướng đi mới nhằm mục đích đem lại quyền lợi, lợi ích thiết thực cho người sử dụng
  • Điểm khác biệt của DN khi đưa sản phẩm, dịch vụ tới tay người tiêu dùng
  • Một số chính sách của DN đưa ra để hấp dẫn người sử dụng
  • Doanh nghiệp đưa ra một số quan điểm cá nhân về vấn đề
  • Móc nối vào thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của DN ở phần sau.
  • Địa điểm thực hiện chuyên mục:

 Lựa chọn quay tại ngoại cảnh hoặc quay tại trường quay. Ghép 2-3 DN vào talk 1 buổi.

Phần 3: Tiêu dùng thông thái: (5-6 phút)

Từ vấn đề được nêu ra ở mục 2, chương trình sẽ giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, các nhãn hàng uy tín cho người tiêu dùng lựa chọn

  • Phần giới thiệu:
  • Các tính năng vượt trội của sản phẩm (dịch vụ) để thu hút sự quan tâm của người xem
  • Sản phẩm (dịch vụ) được đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng được quan tâm như thế nào?
  • Sự khác biệt của sản phẩm so với các thương hiệu khác cùng ngành
  • Ý kiến Người tiêu dùng, đối tác của DN:
  • Gồm 1 đến 2 ý kiến đánh giá sau khi sử dụng của Người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp
  • Phỏng vấn tại Đại lý, cửa hàng, siêu thị nơi bày bán SP hoặc tại chính nhà của người tiêu dùng
  1. ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA CHƯƠNG TRÌNH.
  2. Tính đa chiều:

Thông tin, hình ảnh được phản ánh từ thực tế trong chuyên mục Vì lợi ích Người tiêu dùngTiêu dùng thông thái . Đồng thời, các chuyên gia trong lĩnh vực sẽ có những đánh giá khách quan về sự tiến bộ, về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp  so với mặt bằng chung sản xuất và tiêu dùng trong nước. Qua đó, giúp khán giả có cái nhìn tổng thể hơn trong lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ và có những lựa chọn sáng suốt để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

  1. Tính thực tế:

+  Khán giả, khách hàng có cơ hội tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ ở Việt Nam thông qua những đánh giá, chia sẻ của chuyên gia hay đại diện DN tiêu biểu với tư cách là khách mời trong chương trình, thông qua các phóng sự truyền hình thực tế của chương trình về sản phẩm, dịch vụ đó.

+  Giúp khán giả khẳng định tính chính xác, chính thống của thông tin – vấn đề đã nêu trong chương trình.

  1. Tính truyền thông:

+  Phổ biến các kiến thức về tiêu dùng, giúp định hướng người dân có thông tin và hiểu đúng về các sản phẩm, dịch vụ uy tín cũng như các tiến bộ khoa học, các phát minh mới mang tính đột phá, nhân văn.

+ Thông qua chương trình,  là cầu nối đểcác doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm , dịch vụ của đơn vị mình tới những người có nhu cầu mua bán, hợp tác.

  1. Tính giải trí:

+  Phong cách thể hiện trẻ trung với tiết tấu chương trình nhanh, hiện đại.

+  Hình ảnh sinh động, ấn tượng theo từng chủ đề.

+  Thông tin đa chiều.

III. CƠ HỘI HỢP TÁC ĐÀI TRUYỀN HÌNH VTC.

  1. Giới thiệu vắn tắt về Đài Truyền hình KTS VTC.

Được thành lập từ năm 2004, Đài Truyền hình KTS VTC là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào quy trình sản xuất, truyền dẫn, phát sóng truyền hình. Giúp cho hàng triệu hộ gia đình ở các vùng ngoại thành, vùng sâu vùng xa được xem các kênh truyền hình chất lượng cao thông qua các đầu thu kỹ thuật số của Đài VTC.

Hiện nay, Đài Truyền hình VTC đang quản lý, sản xuất và phát sóng 16 kênh truyền hình có diện phủ sóng trên toàn quốc. Các kênh phát sóng của VTC có mặt trên tất cả các hạ tầng công nghệ hiện đại nhất hiện nay như: Kỹ thuật số mặt đất; Kỹ thuật số vệ tinh; Kỹ thuật số DVB – T2; Truyền hình Cáp; Truyền hình Internet/ IPTV; Truyền hình trên nền tảng đa phương tiện… khiến cho thị phần khán giả của Đài VTC đứng thứ 3 cả nước khi chiếm tới 12,4% thị phần (Sau VTV giữ 19,6% và SCTV giữ 14% thị phần); đứng thứ 2 ở khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ (Sau VTV).

Đặc biệt, các kênh nội dung của VTC trên YouTube; Dailymotion; Facebook… đang được người xem đánh giá là những kênh chính thống được yêu thích nhất trên mạng xã hội hiện nay.

Năm 2015, theo quy hoạch của Chính phủ, Đài Truyền hình VTC chuyển từ đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông sang sáp nhập với Đài Tiếng nói Việt Nam – VOV (Là cơ quan ngang Bộ), giúp cho VOV trở thành cơ quan báo chí đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam sở hữu cùng lúc 4 loại hình báo chí: Phát thanh; Truyền hình; Báo in và Báo Điện tử Internet.

  1. Giới thiệu vắn tắt về Kênh VTC6:

Kênh được lên sóng chính thức từ 03 tháng 01 năm 2007.

Từ 14 tháng 02 năm 2011, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC (khi đó Đài TH KTS VTC vẫn là công ty con của Tổng Công ty) hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) phát sóng thử nghiệm kênh VTC6 – Saigon Channel và phát sóng chính thức kênh này từ 11 tháng 08 năm 2011 với tiêu chí trở thành Văn hóa – Nghệ thuật – Kinh tế hội nhập.

Hiện kênh đang được định hướng là kênh Thông tin – Giải trí dành cho khu vực Bắc Bộ.

  1. Giới thiệu vắn tắt về đơn vị trực tiếp sản xuất chương trình: VNPACO MEDIA:

Công ty cổ phần tư vấn thương hiệu và Truyền thông Việt Nam – VNPACO CORPORATION được thành lập năm 2008

Có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị sản phẩm cho Doanh nghiệp. Với hơn 1000 nhãn hàng đã từng là đối tác và phụ trách sản xuất hơn 300 phóng sự truyền hình. Là đơn vị tài trợ, hợp tác sản xuất với hơn 20 Đài Phát thanh Truyền hình trên toàn quốc.

IV. Lợi ích khi tham gia tài trợ, hợp tác sản xuất chương trình.

  1. Lợi ích xã hội:

Khi tham gia tài trợ, đồng hành cùng VTC để sản xuất chương trình TIỂU DÙNG 24/7, Quý đối tác đã góp phần vào việc nâng cao dân trí trong lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến lựa chọn hàng hóa uy tín, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái. Góp phần vào việc nâng cao chất lượng sống của người dân ngày một tăng lên.

2. Lợi ích doanh nghiệp:

Tham gia tài trợ, đồng hành cùng VTC để sản xuất chương trình TIÊU DÙNG 24/7 , Quý đối tác sẽ thu được những kết quả sau:

+ Thương hiệu của Quý đối tác sẽ đạt được mục tiêu truyền thông số đông khi ngày càng được nhiều người biết đến như là một địa chỉ tin cậy thông qua sóng truyền hình cũng như các hạ tầng mạng xã hội khác như Youtube, Facebook… của Đài Truyền hình KTS VTC.

+ Từ nguồn khán giả biết đến thương hiệu của Doanh nghiệp ngày càng tăng theo thời gian hợp tác với VTC, Doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ; sẽ có nhiều người tin tưởng và tìm đến sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp.

+ Bên cạnh những lợi ích về truyền thông, quảng bá và thu hút khách hàng, khi tài trợ, đồng hành cùng VTC thì Doanh nghiệp sẽ có bộ Video tư liệu là các phóng sự thực tế tại cơ sở, là các buổi tọa đàm, trò chuyện tại trường quay về các chủ đề chuyên môn của đơn vị mình. Tất cả những Video này đề đạt chất lượng HD và sau khi phát sóng đều được gắn Logo VTC.

Bạn có cần giúp đỡ từ chúng tôi không?

Bạn cần một dự án?

Giới thiệu cho chúng tôi